หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

การเสวนาการจัดการความรู้

ในระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.2552 สถาบันพัฒนาการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร จะจัดประชุมแกนนำการจัดการความรู้ ปี 2552 ขึ้นที่โรงแรมอยุธยาแกรนด์ โดยมีเนื้อหาในการสัมมนาที่น้าสนใจ ดังนี้ 1 แนวคิดการขัยเคลื่อนการจัดการความรู้ กศน. 2 ประสบการณ์ชุมชนนักปฏิบัติการจัดการความรู้กับการพัฒนางาน กศน. ซึ่งประกอบด้วย 2.1 การจัดการความรู้ กระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต 2.2 ระบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 2.3 การจัดการเรียนรู้แบบไตรมิติ 2.4 นวัตกรรมดีเด่นของ กศน. 2.5 การบริหารจัดการค่ายวิทยาศาสตร์อย่างมืออาชีพ 2.6 การจัดการเรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียงชุมชนชายแดน การเสวนาครั้งนี้ ได้เชิญบุคลากร กศน. ทั่วทุกภูมิภาคมาเข้าร่วมเสวนา ซึ่ ข้อสรุปจากการเสวนา เป็นอย่างไร จะได้นำมาเสนอต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. การเสวนาครั้งนี้ ได้นำเอาเรื่อง e-Training ไปนำเสนอ เสียงทะท้อนส่วนหนึ่งจากวงเสวนา ทำให้มีกำลังใจทำงานต่อ เพราะจากเสียงสะท้อนนั้น ทำให้เห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ ต่อวงการครู กศน. และเป็นเรื่องที่นำเอาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาช่วย
    สิ่งที่ได้รับอย่างมากในการเสวนาครั้งนี้ คือ ทำให้ทราบว่า กศน. มีกิจกรรมดีๆ ทีทำแล้วเกิดประโยชน์อีกมากมาย และรู้ว่า กศน. ที่แท้จริงน่าจะคืออะไร หรือพูกง่ายๆก็คือ การศึกษารูปแบบไหนที่เป็น กศน.อย่างแท้จริง ที่นโยบายควรให้การสนับสนุน ไม่ใช่สนับสนุนและจัดการศึกษาอย่างที่เป็นอยู่ปัจจุบัน

    ตอบลบ