หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

อุปสรรคการบริหารงานแบบโครงการ

ได้รับแจ้งว่า ปีนี้ห้ามจัดการอบรม ประชุม สัมมนา หลังเดือนมิถุนายน ดังนั้นก็เท่ากับว่า โครงการที่ต้องมีการประชุม อบรม ต้องทำให้เสร็จภายใน้ดือนมิถุนายน แต่ก็ตั้งคำถามเหมือนกันว่า ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำงาน พอครึ่งหลังของปี จึงมาเริ่มทำงาน จึงลองมาทบทวนงานดู
  • เดือนกันยายน-กุมภาพันธ์ งบประมาณยังไม่โอนมา ทำอะไรก็ไม่ได้
  • เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ถูกเกณฑ์ไปทำข้อสอบ เพาะทุกคนต้องช่วยกัน
  • เดือนเมษายน ปิดยาว จัดประชุมช่วงนี้ไม่ได้
  • พฤษภาคม-มิถุนายน เดือนแห่งการทำงาน
  • กรกฎาคม- สิงหาคม เก็บตก งานที่ไม่ใช่การประชุม
  • กันยายน งบประมาณหมดแล้ว

งานบางอย่าง สามารถทำได้อย่างอิสระ แต่งานที่ทำ จะต้องไปกำหนดแนวทางร่วมกันก่อนว่า ปีนี้จะดำเนินการเรื่องอะไร เพราะเป็นงบประมาณที่นับมาจากกองต่างๆ ของส่วนกลาง เมื่อไปประชุมกำหนดแนวทางแล้ว จึงกลับมาดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น