หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

I Google เพิ่มความสะดวกผู้ใช้ blog

ข้อเขียนเรื่องนี้ เป็นข้อเขียนที่ทดสอบเขียนผ่าน i google โดยไม่ต้องมาเปิดเขียนใน blogspot ซึ่งสามารถทำได้โดยสะดวกมาก เพราะทุกวันนี้ ส่วนมาเราจะเปิด google เพื่อค้นหาข้อมูลกันเป็นประจำ ดั่งนั้นแทนที่จะเปิด google แบบทั่วๆ ไป ก็ทำให้เป็น igoogle คือ google ของเราเอง ต่อจากนั้น ก็เปิดชองของ blog spot ไว้ที่หน้า google เมื่อเราต้องการบันทึกอะไร ก็บันทึกที่ google กันได้เลย
  • นอกจาก การบันทึก blog แล้ว สิ่งที่ต้องของนำมากล่าวถึงอีกอย่างของ google ที่พัฒนามาไม่นานมานี้ คือการแปลภาษา เช่น เมื่อเราเขียนบทความเป็นภาษาไทย ถ้าต้องการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ก็เพียงคลิกที่ปุ่ม Translate เท่านั้น บทความของเราก็จะกลายเป็นภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่า เจ้าของภาษามาอ่านจะงงเหมือนที่เราแปลอังกฤษ มาเป็นไทย ก็ยังดีที่พอจับใจความได้ว่า เขาเขียนเรื่องอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น