หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ที่ใดมีความรัก ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ

เมื่อเช้า ได้รับ Mail จากอาจารย์กล้วย ให้ข้อคิดดีมาก อ่านแล้วสกิดใจ จนต้องเอาเข้ามาถ่ายทอดและเก็บไว้

  • ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอและได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเ ธอ เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า ' ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลยโปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ ' ' สามีของเธออยู่ในบ้านไหม ' เขาถาม ' ไม่ ' เธอตอบ ' เขาออกไปข้างนอก ' ' ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างในไม่ได้ดอก ' เขาตอบ
  • ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกลับมาบ้าน เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ' ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้วและเชิญพวกเค้าเข้ามาในบ้านเถิด '
  • เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน ' เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก ' เขาตอบ ' ทำไมล่ะ ' เธอถาม ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ' เขาคือ ความมั่งคั่ง ' เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขาและชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า ' เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความรัก ' เขากล่าวต่อไปว่า ' บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ '
  • เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของเธอ สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก ' วิเศษจริงๆ ' เขากล่าว ' เมื่อ เป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง ' ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย ' ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ ' ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษาจากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า ' จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรักบ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง ' ' เราฟังสิ่งที่ลูกสะใภ้แนะนำเถอะ ' สามีกล่าวกับภรรยา ' ออกไปข้างนอกและเชิญความรักเข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ ' ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า ' ใครคือความรัก โปรดเข้ามาและเป็นแขกของเราเถอะ '
  • ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้านชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและเดินตามเข้าไป ด้วยความประหลาดใจ ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า ' ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ ' ชายชราตอบพร้อมกันว่า ' ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำเร็จคนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่ใดที่เขาไปเราจะไปกับเขา
  • ' ที่ใดมีความรัก ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ '

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น