หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช2515ถ

ตอนนี้ กศน. ได้พัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับการศึกษานอกระบบขึ้นมาใหม่ รายวิชาบังคับระดับประถมศึกษา สาระที่ 1 สาระทักษะการเรียนรู้ ประกอบด้วยรายวิชาต่างๆ ดังนี้
  1. การเรียนรู้ด้วยนเอง
  2. การใช้แหล่งการเรียนรู้
  3. การจัดการความรู้
  4. คิดเป็น
  5. วิจัยอย่างง่าย

สาระที่ 2 สาระวความรู้พื้นฐาน ประกอบด้วยรายงิชาต่างๆ ดังนี้

  1. ภาษาไทย
  2. ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
  3. ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
  4. ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3
  5. คณิตศาสตร์
  6. วิทยาศาสตร์

สาระที่ 3 สาระการประกอบอาชีพ ประกอบด้วยรายวิชาต่างๆ ดังนี้

  1. ช่องทางเข้าสู่อาชีพ
  2. ทักษะเข้าสู่อาชีพ
  3. การจัดการเข้าสู่อาชีพ
  4. พัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน

สาระที่ 4 สาระการดำเนินชีวิต ประกอบด้วยรายวิชาต่างๆ ดังนี้

  1. เศรษฐกิจพอเพียง
  2. สุขศึกษา พลศึกษา
  3. ศิลปศึกษา

สาระที่ 5 สาระการพัฒนาสังคม ประกอบด้วยรายวิชาต่างๆ ดังนี้

  1. สังคมศึกษา
  2. ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี
  3. หน้าที่พลเมือง
  4. การพัฒนาตนเอง

รายวิชาบังคับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

สาระที่ 1 สาระทักษะการเรียนรู้ ประกอบด้วยรายวิชาต่างๆ ดังนี้

  1. การเรียนรู้ด้วยตนเอง 1 หน่วยกิต
  2. การใช้แหล่งการเรียนรู้ 1 หน่วยกิต
  3. การจัดการความรู้ 1 หน่วยกิต
  4. คิดเป็น 1 หน่วยกิต
  5. วิจัยอย่างง่าย 1 หน่วยกิต

สาระที่ 2 สาระความรู้พื้นฐาน

  1. ภาษาไทย 4 หน่วยกิต
  2. ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน 1 2 หน่วยกิต
  3. ภาษาอัีงกฤษในชีวิตประจำวัน 2 2 หน่วยกิต
  4. คณิตศาสตร์ 1 2 หน่วยกิต
  5. คณิตศาสตร์ 2 2หน่วยกิต
  6. วิทยาศาสตร์ 4 หน่วยกิต

สาระที่ 3 สาระการประกอบอาชีพ

  1. ช่องทางเข้าสู่อาชีพ 2 หน่วยกิต
  2. ทักษะพัฒนาอาชีพ 2 หน่วยกิต
  3. การจัดการพัฒนาอาชีพ 2 หน่วยกิต
  4. พัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง 2 หน่วยกิต

สาระที่ 4 สาระการดำเนินชีวิต

  1. เศรษฐกิจพอเพียง 1 หน่วยกิต
  2. สุขศึกษา พลศึกษา 2 หน่วยกิต
  3. ศิลปศึกษา 2 หน่วยกิต

สาระที่ 5 สาระการพัฒนาสังคม

  1. สังคมศึกษา 3 หน่วยกิต
  2. ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี 1 หน่วยกิต
  3. หน้าที่พลเมือง 1 หน่วยกิต
  4. การพัฒนาตนเอง 1 หน่วยกิต

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2553 เวลา 11:43

    กศน. คิดอย่างไรจึงใช้หลักสูตร ๒๕๑๕ ต้องการอนุรักษ์ของเก่าหรือเปล่า ใครรู้ช่วยตอบที

    ตอบลบ