หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

วิสัยทัศน์ และวินัย

วันนี้สำหรับผู้ที่จะเกษีญณอายุราชการ ถือว่า เป็นวันเกือบสุดท้ายของชีวิตการทำงาน แต่ไม่ได้หมายความว่า เป็นวันหยุดการทำงาน แต่เป็นวันที่เปลี่ยนงาน เปลี่ยนจากงานประจำท่จำเจ ไปเป็นงานอิสระที่มีชีวิตชีวา บางท่านไปคิดว่า ชีวิตหลังเกษียณ เป็นชีวิตที่ไม่ได้ทำงาน ความจริงคิดผิดครับ เพราะคนวัย 60 ทำงานได้อีกมากมาย เพียงแต่เลือกให้ถูกกับสถานการณ์เท่านั้น
  • แต่สำหรับท่านที่คิดว่าจะพักผ่อน ไม่ทำอะไรอีกแล้ว ต้องการหาความสุ๘หลังจากตรากตรำทำงานมานานได้มีผู้ให้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการวางแผนการใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุขมากมาย วันนี้ ได้มีโอกาสฟังผู้รู้มาแนะนำการวางแผนการดำเนินชีวิต โดบเฉพาะการวางแผนด้านการเงิน ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะเงินที่ได้รับหลังเกษียณ ถือว่าเป็นเงินออมที่เราเก็บมาตลอดชีวิตการทงำน ดังนั้นต้องมีการใช้จ่ายเป็นอย่างดี
  • สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือเรื่องสูตรง่ายๆ ในการใช้งาน คือให้คำนวนยโดยเอารายได้บวกมูลค่าทรัพย์สิน หารด้วยรายจาก ถ้ามากกว่า หรือเท่ากับ 1 แสดงว่าใช่ได้ แต่ถ้าต่ำกว่า 1 ให้ระลึกไว้เสมอว่า กำลังเกิดปัญหา
  • คำสองคำที่เขาแนะนำ ให้นำมาใช้ คือ คำว่า วิสัยทัศน์ และวินัย ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนใจมาก แต่เนื่องจากไม่มีรายละเอียดมากนัก จึงไม่กล้านำมาขยายความในที่นี้ เกรงว่า จะผิด Concept ดังนั้น ท่านที่สนใจ ต้องติดตามในรายละเอียดเอาเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม

  1. มาวางแผนเกษียณอายุกันเถอะ
  2. วางแผนเกษียณอย่างง่าย
  3. คำนวนการสะสมเงินเพื่อเกษียณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น